Đội ngũ giáo viên

1. Lớp Codomo Tư duy ngôn ngữ tiền Tiểu học

Cô Nguyễn Thị Mai Anh

Khi được làm việc và giảng dạy tại Kizuki tôi mới thực sự hiểu rằng, để trở thành giáo viên phải chuẩn bị rất nhiều, từ việc soạn giáo án cho đến việc làm những tài liệu để dạy học. Tuy nhiên, việc khó nhất đó chính là làm thế nào để bài dạy của mình trở nên ý nghĩa, tạo được sự hứng thú cho học sinh, liên kết các phần như thế nào, biểu cảm khuôn mặt và hành động cần làm là gì.

Sau những giờ học, nhận được những chia sẻ, đồng hành cùng phụ huynh và nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày, chia sẻ ngây ngô đáng yêu và đầy tình cảm của các con rằng con thích học lớp cô Mai Anh của các bé chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi.

Tôi mong rằng mình có thể đồng hành cùng phụ huynh phát huy những khả năng, điểm mạnh ở từng bé và có thêm nhiều phương pháp hơn nữa để có thể chia sẻ với phụ huynh giúp các bé cải thiện những điểm chưa làm được. Cùng với đó, tôi luôn mong tại lớp học Kizuki, các bé sẽ tìm được niềm vui và sự hứng thú trong việc học và lớp học Codomo sẽ trở thành một kỷ niệm trong tuổi thơ của các con.

Cô Đỗ Như Quỳnh

Nhìn những “tác phẩm” của mình được các con đón nhận, các con vui vẻ hào hứng khi được vừa học vừa chơi, líu lo kể với bố mẹ về giờ học của mình. Nhìn thấy các con vui vẻ và tiến bộ hàng ngày, phụ huynh thêm thấu hiểu và đồng hành cùng con đó là một niềm vui, niềm hạnh phúc trong nghề giáo của mình.

Tôi muốn trở thành một cô giáo có thể truyền cảm hứng đến với mỗi học sinh, cùng các con đồng hành trong mỗi buổi học. Khi đó vừa có thể đóng vai trở thành một người bạn cùng chơi với các con, đặt mình vào vị trí của các con để hiểu được tâm lí, suy nghĩ của các con vừa đóng vai một cô giáo hướng dẫn các con giúp các con hiểu và làm được bài, có thể tạo những thói quen tốt.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn trở thành một người đồng hành cùng với phụ huynh khám phá những ưu điểm của con và nhìn nhận những khuyết điểm để cùng đưa ra phương án cải thiện. Trong giai đoạn 4-6 tuổi của con, tôi mong muốn các con sẽ có một lớp học vui vẻ, giúp con nuôi dưỡng niềm đam mê và tạo cho con niềm yêu thích, hứng thú với việc học.

2. Lớp Nippon Tiếng Nhật dành cho trẻ em cấp 1, cấp 2

Cô Nguyễn Nhật Hà Anh

Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và vui nhất khi dạy học đó là sự hào hứng, thích thú với phần mà cô chuẩn bị cho các con trong mỗi buổi học.

Tôi mong muốn sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm để trở thành một giáo viên có thể dạy nhiều học sinh với những tính cách khác nhau. Và khi đến với lớp học của tôi, học sinh luôn hào hứng và cảm thấy vui vẻ.

Cô Natsumi Kobayashi

美術大学を出て、海外に渡りました。

そこで、友人の紹介でランゲージエクスチェンジパートナーを持ったのが日本語教師になったきっかけでした。自分の母国である日本の文化や日本語を教えるのがこんなにも難しいなんて!それはとても驚きでした。

教師としてやりがいを感じるのは、学生が短い日本語の文でも、きちんと自分のものにして発話できている時です。

「気づき」が「学び」になったのだと、感じるからです。学生と一緒に気づき、学び、成長し続ける教師でありたいです。

Sau khi tốt nghiệp đại học mỹ thuật xong tôi đã ra nước ngoài làm việc.

Ở nước ngoài,  tôi đã có cơ hội trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật trong chương trình trao đổi ngôn ngữ mà bạn tôi giới thiệu. Khi dạy tiếng Nhật, điều tôi ngạc nhiên nhất là “Tại sao dạy văn hóa và ngôn ngữ Nhật – vốn là tiếng mẹ đẻ lại khó đến như vậy?”

Điều tôi cảm nhận thấy vui nhất khi trở thành giáo viên là cho dù chỉ bằng những câu nói tiếng Nhật ngắn gọn nhưng học sinh vẫn có thể bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của chính mình một cách chân thực và tự tin nhất.

Mỗi một cảm nhận là một điều bản thân học hỏi được nên tôi muốn trở thành một cô giáo có thể cảm nhận, học tập và trưởng thành cùng với học sinh.